Lửa Chùa - Lửa Tự Do : Free Fire Tiếng Việt Nghĩa Là Gì ?

Lửa Chùa - Lửa Tự Do : Free Fire Tiếng Việt Nghĩa Là Gì ?

 

Free Fire tiếng việt nghĩa là gì?

    Free Fire là trò chơi làm mưa làm gió tại thị trường game Việt. Rất nhiều game thủ vẫn gọi tên Free Fire hàng ngày nhưng không hiểu được ý nghĩa thật sự. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau khám phá những điều thú vị của tên game này khi dịch sang tiếng Việt nhé :


free-fire-tieng-viet-nghia-la-gi

     Free Fire là một cụm từ gắn liền với ý nghĩa của tựa game mà garena đã dày công xây dựng trong 3 năm nay. Mang ý nghĩa là chiến đấu tự do, không theo bất kỳ một trật tự nào trên chiến trường. Trong thế giới của FF, cụm từ này được sử dụng để chỉ một thời điểm mà tất cả các phe phái có sự xung đột, chiến đấu lẫn nhau. Vậy Free Fire Max là gì ? Thật ra hoàn toàn giống với phiên bản hiện tại của game chỉ là phiên bản được nâng cấp “xịn sò” hiện đại hơn. Chữ Max đề cập đến sự cải tiến về đồ họa, âm thanh. FF lấy bối cảnh khi chiến tranh thế giới nổ ra làm tất cả cuộc sống của con người đều bị ảnh hưởng. Đây cũng là lý do mà các súng của chiến tranh thế giới thứ 2 như MP40, M4a1, MP5, Aug, Ak47… lại được chú trọng như vậy khi phát triển chúng trong game. Sau cuộc chiến này đã có rất nhiều tổ chức đã ra đời đang kể nhắc đến : Cibernetica (chiến binh công nghệ); Future horizons (chân trời tương lai); Liberation (Liên minh giải phóng). 

    Chân trời tương lai là một tổ chức bí mật bao gồm các nguyên thủ quốc gia hay tài phiệt kinh tế nắm giữ nhiều vai trò quan trọng trên thế giới. Họ cố gắng kiểm soát sự tiến hóa của loài người thông qua việc thay đổi mã gen đồng thời họ cũng là người tổ chức thí nghiệm về các đấu trường sinh tử. Những thành viên của phe trong game bao gồm : Antonio (ôm trùm xã hội đen thế giới và là bạn thân của Miguel, Paloma. Tổ chức này do antonio cầm đầu tiến hành bắt cóc những người có gen đặc biệt để lên đảo thí nghiệm. Ở một diễn biến khác, Paloma là trùm phân phối và buôn bán vũ khí. Cô hoạt động trong tổ chức nhằm mục đích mang lại sự tự do cho Miguel khi anh này đang bị giam giữ. A124 là sản phẩm thí nghiệm nửa người nửa máy của tổ chức. Cô trốn thoát khỏi giam cầm khi tổ chức sơ hở và bị rơi vào bãi phế liệu, bị thương nặng. 

free-fire-tieng-viet-nghia-la-gi


Liên minh giải phóng : Một chế độ độc tài quân sự thống lĩnh Tây Á và Đông Âu. Mục tiêu của họ là làm bá chủ toàn cầu, xóa bỏ sự hèn yếu của loài người. Đây là phe có mâu thuẫn sâu sắc với chân trời tương lai họ đã thực hiện nhiều chiến dịch tấn công đe dọa đến các phe còn lại. Phe có các thành viên tiêu biểu như : Tôn ngộ không (Sở hữu sức mạnh và trí thông minh nhân tạo).  Ngoài ra còn phải kể đến Alvaro một chuyên gia đánh bom từng chiến đấu bên cạnh Laura và Ford.  Phe cuối cùng chính là chiến binh công nghệ : Một tổ chức hoạt động ngầm bao gồm các gián điệp và hacker chiến đấu để bảo vệ loài người trước nguy cơ hủy diệt bởi cuộc chiến Free Fire.  Như vậy, Free Fire là cụm từ đề cập đến cuộc giao tranh tự do của 3 phe phái. Đây chính là thời điểm mà các chiến binh có thể nổ súng tự do, thoải mái và không bị giới hạn. Vì thế những giải nghĩa của tựa game này như : Lửa tự do, Lửa chùa, Lừa miễn phí, … hoàn toàn là thông tin thiếu chính xác. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích về tựa game huyền thoại này nhé. 

 

Vì sao Free Fire bị gọi là game rác?

    Là niềm tự hào của ngành công nghiệp game có tầm vóc quốc tế, Free Fire trải qua không ít các giải đấu trong và và ngoài nước gây tiếng vang được đánh giá cao về tính chuyên môn.. Tuy nhiên, những năm gần đây tựa game này xuất hiện không ít chỉ trích bởi việc đạo nhái ý tưởng từ game liên quân mobile, pubg mobile. Không những thế phong cách pay to win cũng ngày một ám mùi ở tựa game gắn mác trẻ em 12+ này. Ngoài ra việc đưa các idol không có chuyên môn thể hiện các màn “bắn rap” cũng gây không ít tranh cãi làm các game thủ ngày càng chán nản. Và từ đây cái tên “game rác” “game trẻ trâu” được nhắc đến ngày một nhiều khi ai đó đề cập đến Free Fire. 


vi-sao-free-fire-bi-nhieu-nguoi-get

Không thể phủ nhận, việc sơn súng tăng dame là chiêu trò hút máu lộ liễu từ nhà phát hành gây nên không ít bức xúc. Không chỉ làm mất cân bằng game hình thức “pay to win” còn gây ra sự chia rẽ sâu sắc khi phân biệt giai cấp game thủ giàu, nghèo. Một game thủ chia sẻ :”Game không có chỗ cho những anh em cày chay. Là thiên đường của RICH KID😄”. Phản ảnh rõ rệt nhất vấn đề này là việc Free Fire liên tục ra những skin súng mới gây ra mất giá trị game. Nếu như cách đây 3 năm một súng nâng cấp được shop nick ff bán ra thị trường giá 1 triệu - 1 triệu 5 thì hiện nay chỉ cần bỏ 500k các bạn đã có thể sở hữu súng nâng cấp 7 và hàng trăm item giá trị khác. Bên cạnh lý do đấy thì việc game xuất hiện nhiều thành phần toxic cũng là điểm trừ khiến trò chơi ngày càng mất điểm trong mắt cộng đồng. Để có được lượt xem và được mọi người chú ý, rất nhiều thành phần đã lên tiếng chê bai, gây war đến người khác nhằm đánh bóng tên tuổi, PR bản thân mình. Còn trong game thì không khó để bắt gặp các “trẻ trâu chính hiệu”  văng tục, thoát game giữa chừng hoặc chơi không nghiêm túc. Dù như thế nào đi nữa, không thể phủ nhận Free Fire là tựa game thành công nhất trên mobile hiện tại. Bên cạnh những việc gây tranh cãi như buff kỹ năng nhân vật, tăng dame súng thì việc đầu tư đồ hoạ đến khâu quảng cáo game luôn được chú trọng. Ngoài ra các giải đấu của game cũng vô cùng hấp dẫn người xem. Hy vọng 2024 sẽ là một năm đầy bùng nổ của tựa game đình đám này.